Kingdom [2019] : อะไรจะสนุกไปกว่าซอมบี้เกาหลี เวอร์ชั่นย้อนยุคชิงบัลลังก์ - KJ's E V E R Y T H I N G

KJ's   E V E R Y T H I N G

A place where I collect the pieces of my memory.

Latest

Home Top Ad

Wednesday, February 6, 2019

Kingdom [2019] : อะไรจะสนุกไปกว่าซอมบี้เกาหลี เวอร์ชั่นย้อนยุคชิงบัลลังก์

ต้องบอกว่ามาแรงจริงๆ สำหรับหนังและซีรี่ส์ ตระกูล Netflix Original ที่เป็นผู้ลงทุนสร้างเอง โดยมีเริ่มยุคแรกๆ คือของอเมริกา ตามมาด้วย Original ของญี่ปุ่น จนตอนนี้แผ่ขยายสาขาไปทั่วเกือบทุกประเทศแล้ว และที่เป็นของไทยเองก็กำลังจะมี Original กับเขาเหมือนกัน

มาที่ Kingdom กันดีกว่า ...เห็นโปรโมทมาสักพัก ก็ลงทุนโปรโมทกันยิ่งใหญ่อยู่เราก็รับรู้แค่ ซอมบี้ ชิงบัลลังก์ เกาหลียุคเก่า จบ. ไม่ได้ตั้งใจจะติดงอมแงม หรือคาดหวังอะไรมากมาย จนกระทั่งได้ดู



Kingdom [2019]

คือเรื่องราวของเมืองฮันยาง ที่กษัตริย์กำลังป่วยหนัก ไม่สามารถออกมาพบใครได้ มเหสีก็กำลังท้อง ขุนนางต่างๆ ก็เริ่มกุมอำนาจ องค์รัชทายาท พระเอกของเราที่ต้องไปตามหาความจริงเรื่องกษัตริย์ พ่อของตัวเองที่ป่วย กลับต้องหนีเพราะโดนหาว่าเป็นกบฏ เท่านั้นไม่พอ ไปจ๊ะเอ๋แหล่งระบาดของโรคร้าย ที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ในยามค่ำคืนอีก

เรื่องนี้พูดสั้นๆ คือ ชิงบัลลังก์ หนีซอมบี้ มีเท่านี้จริงๆ
แต่มันเชือดเฉือน ฟาดฟันกันได้สนุกมากจริงๆ

------------------------ พูดไป สปอยล์ไป ละนะ ระวังล่ะ! -------------------------


เริ่มจากตอนกลางวัน พระเอกของเราต้องเผชิญกับศัตรูอย่างขุนนางที่คิดเป็นใหญ่ จะโค่นล้มองค์รัชทายาท สาเหตุมาจาก ลูกสาวตัวเองที่เป็นมเหสีท้อง ก็เลยอยากให้หลานตัวเองเป็นรัชทายาทแทน วิธีการตามล่า ก็ล่ากันโหดเหลือหลาย ทั้งล่า ทั้งปิดเมือง เอาชนิดว่าต้องตายกันไปข้าง การล่าว่าเข้มข้นแล้ว แต่ซีรี่ส์ก็ค่อยๆ เปิดเผยความเลวร้ายขึ้นมาเรื่อย

ทั้งการจับผู้หญิงท้องมาเลี้ยงดูอย่างดี ต่อให้หนังไม่ต้องพูด ถ้าดูซีรี่ส์กษัตริย์บ่อยๆ ก็รู้เลยว่า ถ้ามีลูกผู้ชายคือต้องจับไปสลับลูกแน่นอน เท่านั้นไม่พอ ก็มาเปิดเผยไปอีก ว่ามเหสีไม่ได้ท้องเลย ช็อกไปอีกตอนดูซีนนี้ เรียกว่า เรื่องเลวร้ายในซีรี่ส์มีอะไรมาบ้าง ก็จับยัดมาหมด เหมือนจะเดาทางได้อยู่เยอะ แต่พอคิดว่าเอ้อ หมดแล้ว โป๊ะ โผล่มาอีกหนึ่งเหตุการณ์ เลยตกใจว่า ซีรี่ส์กล้าทำให้มันเลวร้ายได้ถึงขนาดนี้เลย สงสารพระเอกเลยทีเดียว

เท่านี้ไม่พอ แน่นอนว่าซอมบี้คือจุดขายของซีรี่ส์เรื่องนี้ ซอมบี้เลยต้องโผล่มาทุกตอน ทุกค่ำคืนแน่นอน และเราลุ้นทุกครั้ง ว่าในแต่ละเรื่องจะครีเอทซอมบี้ออกมายังไง ความเก๋ของซอมบี้เรื่องนี้คือ พอกลางวันซอมบี้จะนอนหลับเหมือนศพ หลอกคนไปอีกจ้า ความน่ากลัวคือ ตอนมันจะนอน มันจะวิ่งไปหลบกองๆ กัน ใต้ถุนเรือน หรือซอกหินที่ร่มๆ น่าสยดสยองมาก พูดเลย



แล้วยังมีตัวละครที่หลากหลาย ทั้งแบบค่อยๆ โผล่มา เฉลยทีละนิดว่าเป็นใครมาจากไหน และแบบเปิดความชั่วร้ายทีละนิด หรือการทิ้ง clue ว่าบางคนอาจจะเป็นหนอนบ่อนไส้ ที่เรียกว่าได้ความผสมผสานซีรี่ส์ฝรั่งที่ตื่นเต้น สนุกๆ ไว้ด้วย  เลยรู้สึกครบเครื่องเลยทีเดียว


ด้านการแสดงไม่ต้องพูดถึง จีฮุน เจ้าชายเย็นชาจากสมัย Goong ก็ทำได้ดีอย่างเคย รวมถึง แบดูนา นางเอกของเรื่อง ที่เหมือนจะไม่ได้มีบทบาทเท่าพระเอก หรือตัวร้ายหลักของเรื่อง แต่ก็ถือว่ามีซีนที่ประคับประคองความตื่นเต้นไปได้ดี

Kingdom จึงถือว่าควรค่าแก่การดูเป็นอย่างยิ่ง เป็นซีรี่ส์มีของ ยอมรับว่าจะติด จนดูจบภายในคืนเดียว แล้วยังเรียกร้อง Season 2 อย่างใจจดใจจ่อด้วย แม้เนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้สดใหม่ แต่วิธีการเล่า ค่อยคลี่คลายและเปิดปม สร้างปมได้สนุกมาก ต้องยกย่องนักเขียนบทและผู้กำกับมากจริงๆ ที่ทำเรื่องที่เล่ากันหลายรอบจนเกือบช้ำแล้ว อย่างการชิงบัลลังก์ และซอมบี้ ให้ออกมาสนุกได้ขนาดนี้

No comments:

Post a Comment