รีวิวรัวๆ :: 'ซีรี่ส์ไต้หวัน' ในความทรงจำ ฟินจนดูได้เกิน 10 รอบ - KJ's E V E R Y T H I N G

KJ's   E V E R Y T H I N G

A place where I collect the pieces of my memory.

Latest

Home Top Ad

Monday, April 15, 2019

รีวิวรัวๆ :: 'ซีรี่ส์ไต้หวัน' ในความทรงจำ ฟินจนดูได้เกิน 10 รอบ

โพสต์นักร้องไปแล้ว ก็ต้องมาโพสต์เรื่องซีรี่ส์ไต้หวัน หรือละครบ้าง จุดเริ่มต้นคอนเทนต์นี้มาจากการ ขี้เกียจรีวิวยาวๆ ก็เลยรวมทีเดียวเลย จะได้รีวิวสั้นๆ เท่านั้นเอง ขอเรียกว่า 'รีวิวรัวๆ' แต่เราก็ขอคัดมาแค่ เอาที่เด็ดๆ ตรึงใจ ดูได้เกิน 10 รอบละกัน ไม่งั้นยาว พิม 3 วันก็ไม่จบ

แน่นอนว่าเราไม่เรียงตามไทม์ไลน์เก่าใหม่ เพราะเราจำปีไม่ได้ เราตามที่นึกได้ละกันเนอะ

1. Meteor Garden


เราต้องเปิดด้วยเรื่องนี้ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 555 อะไรจะอยู่ในความทรงจำเราได้ดีไปเท่ากับ ซีรี่ส์เรื่องแรกที่เราได้ดูล่ะ

เรื่องราวของ แก๊ง F4 กลุ่มเด็กรวย มีอิทธิพล ที่นางเอก ซานไช่ (ที่แปลว่าดอกหญ้า) ไปมีปัญหาด้วย เต้าหมิงซื่อ หัวหน้าแก๊งของเราเลยมาวุ่นวายนางเอก สุดท้ายก็ตกหลุมรักไปโดยปริยาย ... นี่ต้องเล่าอีกเหรอ มีมากี่เวอร์ชั่นแล้ว ตอบ!

ความน่ารักก็คือ F4 กับความกุ๊กกิ๊กของพี่เจอร์รี่ ที่ดูขัดๆ อ๊องๆ น่าเอ็นดู เรื่องราวคลิเช่อย่างปัญหาชนชั้น การเติบโต สู้ชีวิตของนางเอก ก็ทำมาได้สนุ๊กกกก สนุก เอาเป็นว่า ดูไปเถอะ ดูไปเลย คลาสสิค!

ผมทรงหัวสัปปะรดเนี่ย ดังระเบิดระเบ้อ

2. Devil Beside You


เป็นยุคโพสต์เต้าหมิงซื่อละ เป็นความร้าย แก๊งแบบ Mike He แทน บอกเลยว่าความหล่อเทียบเท่า

เรื่องราวไม่ต่าง F4 เท่าไหร่ เด็กเกเร ที่มาป๊ะนางเอก หวังแกล้ง แต่อันนี้แกล้งร้ายกว่า ดูแรงกว่า แต่นางเอกก็สู้คน แก่นเซี้ยวกว่า เรียกว่าดูสนุก ต้นยันจบ น่ารักกุ๊งกิ๊ง ไม่ดราม่าเท่า F4 เคมีพระนางพุ่งกระฉุด เรียกว่า เด็กไต้หวันยุคนี้ของจริง ต้องผ่านเรื่องนี้มาแทบทุกคน



3. It Start with A Kiss


เรื่องที่ 3 ที่ถือว่าเป็นคลาสสิคของเด็กยุค 90 กับซีรี่ส์ไต้หวัน ใครไม่เคยดูคือเชยยยยยยยย

ต้องเล่าไหมเรื่องย่อเนี่ย เพราะรีเมคมาเกิน 10 เวอร์ชั่นละ และหนังรีเมค กำลังจะเข้าโรงในชื่อ Fall in Love with a First Kiss ไปดูได้จ้ะ น่ารักแน่นอน

พระเอก สุดเคร่งขรึม ต้องมาอยู่บ้านเดียวกับนางเอก ที่โง่มาก ซีรี่ส์ไต้หวันน่าจะโง่สุดในบรรดาทุกเวอร์ชั่นที่ผ่านมาแล้ว แล้วนางเอกดันไปส่งจดหมายบอกชอบพระเอก แต่พระเอกก็นิ่งเงียบ จนกระทั่งนางเอกบอกจะเลิชอบพระเอกเท่านั้นแหละ เรื่องราวสุดฟินก็เลยเกินขึ้น

เรื่องนี้กี่เวอร์ชั่น ก็จะดูแอคติ้ง เล่นใหญ่เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นไปหมด แต่ก็ถือว่าน่ารักดี เอเรียลกับโจ เล่นอยู่ในโหมดกำลังดี ไม่น่าหมั่นไส้

มีภาค 2 ด้วยนะ They Kiss Again แต่เรื่องไม่ค่อยเหมือนการ์ตูนแล้ว แต่ความฟินทวีคูณ


กี่เวอร์ชั่นแล้ว ตอบ!


4. Hana Kimi


จำชื่อเรื่องนี้ไม่ได้จริงๆ เพราะจำเป็น ฮานะ คิมิ มาตลอด ชื่อไทยคือ ปิ๊งรักสลับขั้ว ชื่อจีน หัวย่าง เส้าเหนียน เส้านู๋ ... อ่ะคิดดูละกัน ท่องชื่อจีนได้อ่ะ เพราะดูบ่อยขนาดไหน

เรื่องของนางเอก มีพระเอกเป็นไอดอล เลยปลอมตัวมาเรียนโรงเรียนเดียวกับพระเอก เพื่อให้กำลังใจ แต่เผอิญมันคือโรงเรียนชายล้วน นางเอกก็อ๊องๆ กลัวคนจับได้ พระเอกก็ดันรู้แล้วก็คอยแอบช่วยให้นางเอกอยู่ต่อไปได้ พระรองก็มาแอบรักนางเอกที่เป็นผู้ชายอีก ก็วุ่นวายกันอีกยาว

นี่ชอบเรื่องนี้ขนาดต้องไปอ่านการ์ตูนตามอ่ะ เพราะมันน่ารักจริงๆ คาแรคเตอร์พระเอกคือฟิน แล้วซีรี่ส์ไต้หวันก็ทำ อู๋จุน แห่งวง เฟย หลุน ไห่ ดังเป็นพลุแตก จนเราต้องไปตามดูซีรี่ส์เรื่องอื่นๆ อย่าง Tokyo Juliet, Romantic Princess แต่เอาว่าเรื่องอื่นๆ ยังไม่ชอบถึงขั้นมารีวิว แต่ใครติดใจพี่อู๋จุน ก็ไปตามดูได้



5. Easy Fortune Happy Life


อันนี้ก็เรื่องท๊อปๆ ที่ทำให้พี่ Blue Lan ดัง รองลงจาก The Outsiders

เรื่องของนางเอกผู้แสนยากจน แล้วก็จับพลัดจับผลูไปอยู่บ้านพระเอกที่รวยมาก เพราะเงื่อนไขเรื่องสมบัติ น้ำเน๊า น้ำเน่า แต่ดูเพลิน ดูสนุก ขนาดดูพากย์ไทยยังทนดูได้อ่ะ คิดดู๊วววว

เรื่องนี้นางเอก โจ เฉิน ก็ดัง แล้วก็ยิ่งดังขึ้นไปอีก จนไปเล่นละครจีนแผ่นใหญ่ละ ยิ่งไปเล่นละครจีนแผ่นดินใหญ่ ยิ่งสนุกๆ ทั้งนั้น เดี๋ยวละครจีน รอบหน้ามาต่อ



6. Bromance


ซีรี่ส์ไต้หวัน ยุคเกือบใหม่ ที่ถือว่าสนุกพอตัว เพราะเราวนดูได้เกิน 10 รอบ

เรื่องของนางเอกต้องเป็นชาย จนอายุครบเท่าไหร่เนี่ยแหละ เพราะดวงที่นางเอกเกิดมา บอกว่าลูกต้องเป็นผู้ชาย เป็นผู้หญิงไม่ดี ครอบครัวเชื่อก็จับทำตัวเป็นชายจนโต ถือว่าเป็นพล็อตประหลาดๆ ที่เก๋ๆ ดี แล้วพระเอกก็ดันชอบ จนยอมรับอีกแหน่ะ ว่าตัวเองชอบผู้ชาย ก็กุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้งกำลังดี ดูเพลิน



7. In Time with You


เรื่องนี้ดีมากกกกกกกกกก ทั้งในแก่ความสนุก แง่บท แง่การแสดง นำแสดงโดย เอเรียล หลิน และ ป๋อหลิน ซึ่ง เลิฟมาก เคมีพุ่งมาก คว้ารางวัลไปหลายเวทีอยู่เพราะเล่นดีจริงๆ

นางเอกเป็นเพื่อนสนิทกับพระเอกจนอายุ 30 ได้มั้ง มีแฟนก็เลิก นางเอกเป็นคนจู้จี้ เรื่องมาก ฐานะการงานดีก็ยิ่งทำให้หาแฟนยากไปอีก ก็มีแต่พระเอกที่อยู่เคียงข้างมาตลอด จนแฟนเก่านางเอกกลับมาหา พระเอกก็เริ่มออกตัวแรงถึงความ 'มากกว่าเพื่อน'

เอาเป็นว่า พล็อตมันก็ธรรมดา เพื่อนรักเพื่อนนั่นแหละ แต่มันสนุกเว้ย นางเอกเล่นได้ดีมาก คือรายละเอียด ความยุบยิบของคนอายุ 30 ที่ไม่มีแฟน มีเพื่อน เพื่อนมาลบเครื่องสำอางที่หน้าให้เวลาเมา นั่งกินเบียร์ด้วยกัน แม้จะดึกแค่ไหน ถอดรองเท้าส้นสูงต่อหน้าได้ ยกเท้าพาดได้ หูย....ดีย์ ดูเพลิน พาลน้ำตาจะไหลอีก พอถึงบทต้องซึ้งๆ พระเอกจะสารภาพ หรือพระเอกยอมแพ้ถอยทัพให้แฟนนางเอก อะไรทำนองนี้ ทำไม่ยาก แต่พอทำแล้วดีเทลมันน่ารัก มันเลยกินขาดไปหมดเลย

เอาเป็นว่า เชียร์ สุดใจขาดดิ้น คือต้องดู ต้องไปดู ถ้าไม่ดู แสดงว่าคุณไม่ได้ดูซีรี่ส์ไต้หวันที่ดีดีเว้ย





8. Love Now


ซีรี่ส์ยาววววววววกว่า 50 กว่าตอน แต่บอกเลย ดูเพลินนนนนนนนนนนนนนนนนน

เรื่องของนางเอกที่ทำงานหนัก ที่บ้านโกหกว่าเป็นมะเร็ง จะตาย ให้นางเอกพักผ่อนซะก่อนตาย นางเอกเลยไปเที่ยว แต่เกือบตาย พระเอกมาช่วยไว้ แล้วก็ทำดีให้นางเอกทุกอย่าง เพราะจริงๆ แล้วนางเอกคือคนที่พระเอกตามหามาตลอดตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย พระเอกรู้ว่านางเอกไม่ตาย ก็นึกว่าโกหก โกรธนางเอก แล้วนางเอกดันต้องมาทำงานให้บริษัทพระเอก จากนั้นก็มีเรื่องราวกันไป....

เหมือนจะดูน้ำเน่าสไตล์ละครยาว แต่มันน้ำเน่าแบบดูสนุกเว้ย เคมีมันพุ่งมากสำหรับ George Hu กับ Annie Chen คือเคมีระเบิดระเบ้อ จนต้องไปตามดูเรื่องต่อไป Love Around แม้จะไม่สนุกเท่า แต่เคมีดีจริงจิ้ง...

ชอบเรื่องนี้ จนวนดูหลายรอบมาก ดีใจมากตอน  Netflix เอามาลง เพราะตามดูตั้งแต่ซับไทยทำกันเอง จนโดนลบ จนดูซับอิ้ง นี่ได้ดูแบบถูกกฎหมายแล้ว

โมเมนต์แบบเคยรู้จักกันในอดีต แอบชอบ ตามหา มาเจอตัวกันอีกที หลงรักกันนี่เป็นอะไรที่ฟินมาก ทำน่ารักก็ได้ ทำออกมาให้ซึ้งก็ได้ อย่างตอนพระเอกรู้ว่านางเอกคือใคร พระเอกแบบโหยหานางเอกมาก ทั้งรักแรงเกลียดแรง เลยมีซีนน่ารักๆ เต็มไปหมด

อย่างซีนนึงนางเอกถามว่า 'ถ้าหากพระเอกเจอนางเอกตั้งแต่ตอนมหาวิทยาลัย พระเอกจะทำยังไง จะยังตามนางเอกแบบนี้ไหม' พระเอกตอบว่า 'เราก็จะรู้จักและเป็นแฟนกันตั้งแต่ 9 ปีที่แล้ว' (ทำนองนี้นะ) โอ้ย น่ารัก จิกหมอนกระจุยมาก



เอาเท่านี้ไปก่อน จริงๆ มีอีกเยอะมาก ทั้งจดจำ ไม่จด ไว้จะมารีวิวรัวๆ แบบซีรี่ส์เบอร์รอง แต่ดูสนุกไม่แพ้กัน แต่รอบหน้าขอวนไปทางจีนแผ่นดินใหญ่บ้าง มีทั้งแบบวัยรุ่นกุ๊กกิ๊ก แบบวัยผู้ใหญ่ดราม่า และแบบเทพเซียนมาปราบมังกรกันเลย เพราะตอนนี้ติด Ashes of Love มาก ร้องไห้รัวๆ ไปจ้า


Love,
- KJ's sitting in the front of TV all day long in Summer.

No comments:

Post a Comment