A Story to Read When First Fall in Love - เรื่องรักป่วนๆ กับ 3 หนุ่ม [2019] - KJ's E V E R Y T H I N G

KJ's   E V E R Y T H I N G

A place where I collect the pieces of my memory.

Latest

Home Top Ad

Monday, March 25, 2019

A Story to Read When First Fall in Love - เรื่องรักป่วนๆ กับ 3 หนุ่ม [2019]

Hajimete Koi o Shita Hi ni Yomu Hanashi - 初めて恋をした日に読む話

แน่นอนว่าละครสร้างจากโชโจมังงะชื่อยาวเรื่องนี้ หนีไม่พ้นต้องเป็นของความรักๆ กุ๊กกิ๊กๆ พักหลังมานี้อาจจะเป็นพล็อตยอดฮิตสักหน่อย สำหรับละครรักสาว 30 กับหนุ่มมัธยม 


แต่แค่ชื่อนางเอกอย่าง Kyoko Fukada หนึ่งในเจ้าแม่ละครรักมา ก็น่าดูแล้ว สมทบด้วย 3 หนุ่มหล่อ แซ่บ ลืมตายยยยย Kento Nagayama, Toyama Nakamura, Ryusei Yokohama ถึงจะแอบดูหน้าใหม่หน่อยๆ ไม่คุ้นหน้า แต่บอกเลยว่า Ryusei ถือเป็นดาวรุ่งประมาณนึงเลย ตั้งแต่ Kiseki



เนื้อเรื่องหลักโฟกัสที่ตัวนางเอก จุนโกะ สาว 30 ผู้ไม่เคยมีความรัก ไม่ประสบความสำเร็จในการงาน อยากเข้าโทได มหาลัยชื่อดังก็ไม่สอบไม่ติด สุดท้ายมาเป็นครูสอนพิเศษในโรงเรียนสอนพิเศษแบบธรรมด๊า ธรรมดา แล้วมาเจอเด็กเกเรอย่างยูริ ที่ย้อมผมสีชมพู แถมถูกดูถูกจากพ่อเรื่องการเรียน นางเอกที่เคยเฟลจากการเรียนหนัก แต่สอบไม่ติดมาก่อน เลยเกิดไฟท์ขึ้นมา จะติวพระเอกให้สอบเข้าโทไดให้ได้ เรื่องราวก็อยู่กับการพยายามสอน ทำยังไงให้ยูริเข้ามหาลัยให้ได้ ยูริต้องต่อสู้ขนาดไหน เพื่อทำความฝันให้สำเร็จ แน่นอนว่าแอร์ไทม์ยูริเยอะเป็นพิเศษ เราเลยเข้าใจได้ว่า ยูริต้องเป็นพระเอกสิ

แต่นางเอกก็จะมีอีก 2 หนุ่มที่ใกล้ชิดมาคอยหักเหความสนใจ อยู่เรื่อยๆ จนแอบลังเลว่าเอ๊ะ หรือจะหักมุม แต่ถ้านางเอกไม่ได้ยูริเป็นคู่เนี่ย จะโกรธธธธธธธ
ตามสไตล์ญี่ปุ่นว่า พอเป็นละครเรื่องเรียน จะพยายามสร้างแรกผลักดัน ให้ทุกคนต่อสู้ ให้ทุกคนไฟท์จนสุดพลัง ทุกคนจะมีคำพูดแบบให้กำลังใจกันตลอดเวลา ตัวละครก็จะผลัดกันมีปัญหาไปเรื่อยๆ แต่ก็จะมีคนมาช่วยให้ต่อสู้ ก้าวต่อไปได้ เหมือนจะไปทาง Gokusen นิดๆ แต่ก็โฟกัสที่ความรักมากกว่า ในขณะเดียวกันมีความรู้สึกผิดแบบลูกศิษย์กับครูชอบกันอยู่ด้วย มันเลยเหมือนส่วนผสมของโชโจมังงะหลายๆ แนวเข้าด้วยกัน แต่ไม่เข้าสู่โหมดดราม่า เท่า Chukagusei Nikki
ถือว่าเรื่องนี้จัดอยู่ในหมวดที่น่ารัก ดูง่าย ย่อยง่าย แต่ก็ได้พลังบวกของการต่อสู้ และมีซีนน่ารักๆ ที่ดูแล้วจิกหมอน แต่ไม่จำเจ อย่างซีนพระเอกบอกรักนางเอกตอนอายุครบ 18 นี่คือชอบมาก คือมันน่ารักไปหมด ทั้งไดอะล็อก คาแรคเตอร์นางเอก แบบ วู้ยยยยยย จิกหมอน โดยไม่ต้องเล่นใหญ่ ล้มทับ ตบจูบ
ชอบการไฟท์ของยูริ ที่จะเข้าโทไดให้ได้ เพื่อลบคำสบประมาท ยังเหมือนเป็นการเยียวยานางเอก ให้กลับมามีความมั่นใจในการสอนอีกครั้ง ในขณะที่นางเอกเองพอรู้ว่าไม่เก่งพอ ลดอีโก้ตัวเอง ไปขอร้อง หาคนที่เก่งมาเพื่อช่วยให้ยูริสอบเข้าให้ได้ เลยรู้สึกว่ามันกำลังดี ไม่ได้หวานไป หรือไม่ได้เคร่งเครียดไป

แน่นอนว่าเรื่องนี้เหมาะกับสายโชโจมังงะอย่างเรา ที่ไม่อยากให้พลาดกัน เพราะดูสนุก ดูเพลิน ดูจิกหมอน ...แล้วจะหลงรักริวเซย์ โยโกฮามาเช่นเรา

No comments:

Post a Comment