5 Favourite Shows มาดูโชว์ไหนประทับใจสุด จาก Youth with You 2 (青春有你 2) - KJ's E V E R Y T H I N G

KJ's   E V E R Y T H I N G

A place where I collect the pieces of my memory.

Latest

Home Top Ad

Sunday, April 12, 2020

5 Favourite Shows มาดูโชว์ไหนประทับใจสุด จาก Youth with You 2 (青春有你 2)

เราเป็นมือใหม่ในการดู Variety แนวแข่งขันร้องเพลงมาก The Star เอย AF เอย เราก็ไม่เคยดู ดูผ่านๆ เป็นคลิปโชว์ๆ ที่เด็ด นับประสาอะไรกับตอน Produce 101 ดังมากๆ ที่เกาหลี เราก็ไม่ดูจ้ะ 555 แต่จู่ๆ เราก็มาโดนตกจนได้ ตอนดูคลิปสั้นช่วงเปิดตัวเด็กฝึก แล้วมากินเลี้ยงกัน

ต้องเล่าก่อน เผื่อบางคนไม่รู้จักว่า Youth with You 2 คือรายการที่จะเอาเด็กฝึกจากแต่ละค่ายมาแข่งขันกัน แล้วก็มีโชว์ในแต่ละสัปดาห์ คนดูจะเป็นเหมือน Producer ก็คือเป็นผู้คัดเลือก ตัดสินว่าใครดี ก็โหวตให้ ผู้ชนะจะมี 9 คน 12 คน ก็ว่าไปในแต่ละซีซั่น ชนะแล้วจะได้เป็น Boyband Girl Group 1 ปี ทำเพลง เดินสาย จากนั้นก็แยกย้ายกลับไปค่ายของตนเอง

ต้นฉบับแรกของรายการนี้มาจากเกาหลีชื่อว่า Produce 101 และประสบความสำเร็จด้วยความที่เกาหลีมีค่ายเยอะมาก ค่ายเล็กค่ายน้อย หลายคนมาแล้วประสบความสำเร็จ พอกลับไปค่ายตัวเอง ได้เดบิวท์ ออกซิงเกิ้ล อัลบั้ม ก็พากันดังทั้งวงก็มี เรียกว่าค่ายเล็กๆ หลายค่ายเลยพยายามส่งมา เด็กๆ เองหลายคนก็อยากเดบิวท์ บางคนฝึกเป็น 7 ปี ไม่ได้เดก็ยังมี

พอเกาหลีมาก็แตกแขนงหลายเจ้ามาก มีทั้งเจ้าที่ใช้ชื่อรายการว่า Produce 101 เลยก็มี แต่ Youth with You 2 เนี่ย เป็นเจ้าเดียวกับที่ทำ Idol Producer รอบแรกเป็นเดบิวท์วงผู้ชาย มีพิธีกรเป็น Lay และยังดึง Jackson GOT7 มาเป็นเมนเทอร์ เรียกกระแสด้วย และได้ผู้ชนะเป็น สวี่คุน พิธีกร Youth with You 2 ซึ่งถ้าให้ร่ายรายการอื่นๆ อันเกี่ยวเนื่องก็จะยาวมาก จีนทำไว้เยอะมาก ในขณะเดียวกัน เกาหลีเอง ก็ทำไป 4 อันแล้วถ้าจำไม่ผิด

แต่ต้องบอกเลยว่าสาเหตุที่โดนตกตอนแรก ไม่ใช่ผู้เข้าแข่งขันเลย ด้วยความที่รายการมีลิซ่ามาเป็นตัวชูโรง คลิปเหล่ากรรมการเลยออกมาเยอะมาก คนกรี๊ดลิซ่ากันตรึม และสิ่งที่ตกเราได้คือ Ella จากวง S.H.E กับสวี่คุน ไม่ว่าจะเป็นคลิป 2 คนวางแผนแกล้งแอบลิซ่า หรือทำหน้านิ่งแกล้งเด็กที่เข้ามาแนะนำตัว ไปจนถึงการแซวไปแซวมา การคุย การวิจารณ์ของเอลล่า ตอนคัดเกรดรอบแรก คือชอบมาก กึ่งคอมเมนท์ กึ่งแนะนำ แล้วการเข้าคู่รับส่งของ 4 คน คือเหย...มันน่ารักไปหมด เราว่ามันเป็นเคมีที่ดีอยู่

แต่นอกเหนือจาก 4 คน เมื่อดูไป กลายเป็นว่ามันสนุกมากเลย ด้วยความหลากหลายของเด็กฝึก คือมีมาทั้งโหมดเก่งมาก เก่งแบบแอบๆ ขี้เขิน คนประหลาดๆ มากมาย หรือเด็กที่ไม่เก่ง แต่อยากมาท้าทาย หรือค่ายส่งมาก็แล้วแต่ แต่มันเป็นเหมือนคาแรคเตอร์หลายๆ อย่างมารวมกัน แล้วน่าเอาใจช่วยอ่ะ เหมือนตอนไปดู Produce 48 ที่เอาเกาหลีมาฝึกรวมกับแก๊ง 48 ของญี่ปุ่น เรารู้สึกว่าเราเอาใจช่วยญี่ปุ่นมากเลยนะ แบบลุ้นไปกับความพยายามของเขา เราเลยสนุกมากตอนดู Youth with You แล้วคนแข่งมีแบบหลากหลายคาแรคเตอร์มาก

เราก็เลยรวบรวมโชว์เปิดตัวเด็กฝึกครั้งแรกบนเวที ต่อสาธารณะชนที่เราประทับใจมา ซึ่งหลายๆ โชว์ คือเด็กดูดร็อปมาก แต่สุดท้าย คือออกมาประทับใจมากจริงๆ


1) Kissing the Future of Love (亲亲), Original : Fish Leong

เป็นเพลงที่ประทับใจมาก อาจจะด้วยความที่เราชอบเพลงแนวนี้อยู่แล้ว แล้วมาทำโชว์คือลงตัวไปหมด ดูมันน่ารัก มีเสน่ห์มาก นี่คือหาเพลงออริจินัลมาฟังไปด้วย วนไปเกิน 10 รอบแล้ว


ออริจินัลเป็นของนักร้องไต้หวัน เพลงอื่นๆ ของ Fish Leong ก็เพราะนะ พอได้ฟังกับต้นฉบับ เรารู้สึกชอบเวอร์ชั่น Cover มากกว่านิดนึง ด้วยโทนการประสานเสียง ความสดใสบางอย่าง เลยรู้สึกแอบชอบอันใหม่มากกว่า


2) Sun (太陽), Original : 邱振哲 PikA

แก๊งนี้เหมือนแก๊งตัวรองๆ หน่อย ซึ่งบางคนได้อันดับต่ำมาก ส่วนตัวว่าค่อนข้างถูก Underrated ไปนิดนึง อย่างคนร้องหลักๆ มีโดดเด้งอยู่ 2-3 คน เราชอบ Xinwen สุด รู้สึกว่าตอนร้องคือพลังออกมามากอ่ะ ชอบ แล้วทำให้รู้สึกว่าเพลงนี้ดีขึ้นมาเลย



ออริจินัล เป็นผู้ชาย พอกลายมาเป็นเวอร์ชั่นหญิง ก็มีเสน่ห์อีกแบบ ถ้าเทียบก็ชอบต้นฉบับมากกว่า ด้วยตัวเนื้อเสียงผู้ชายแบบออริจินัล เรารู้สึกว่ามีอะไรกว่านิดนึง


3) Play

จริงๆ ฝั่งสายเต้น ก็มีโชว์ดีดีหลายเพลงนะ อย่าง The Eve (ที่เป็นชุดขาว iQiyi โปรโมทว่าเป็น Girl Version of EXO เลยนะ) ก็ดี อันเพลงจีนๆ รำพัดหน่อยก็ดี แต่ไม่ประทับใจเท่าไหร่ รวมๆ ชอบทีมนี้สุด รู้สึกว่ามันมีเสน่ห์ตอนโชว์อ่ะ คือดูแล้ว ดูอีก จ้องได้ตลอด ยิ่งตอน Solo คือประทับใจ น่าจะด้วยศักยภาพของหลายคนที่ฝึกมานานด้วยแหละ ทีมนี้ค่อนข้างดูโอเค เสน่ห์ได้



4) หมวยนี่คะ, Original : China Dolls

เราแอบตกใจนิดนึงตอนเพลงนี้ขึ้น เพราะได้ยินแค่ชื่ออังกฤษว่า Single Eyelid แต่ไม่แปลกใจเท่าไหร่เพราะมีเพลงไทยไปทำจีนหลายเพลงอยู่ เราชอบโชว์นี้เพราะ Shaking นางหอบหิ้วทำให้โชว์นี้แบบ ดีขึ้นมากสำหรับเรา ด้วยเพลงเราว่ามันแอบไม่ได้โชว์ศักยภาพอะไรเท่าไหร่ มันมีความเป็นเพลงกลางๆ อยู่ แต่คือทุกคนโอเคมากๆ ทำรวมๆ ปุ๊ปมันออกดี บรรยากาศ มู้ดโทนที่ทำออกมามันดูสนุกมาก เราเลยประทับใจ ยิ่งรู้ว่า Shaking เพิ่งเริ่มแร็พมาไม่นาน คือได้ เสน่ห์ได้



5) Melody

เพลงนี้หาออริจินัลไม่เจอว่าของใคร แต่ท่อนแร็พในเพลงคือแต่งเอง ซึ่งส่วนหนึ่งที่เราประทับใจโชว์นี้อาจจะเพราะรายการอัดดราม่าของทีมนี้มาค่อนข้างเยอะ 555 คือพอมีดราม่ามาก่อน มี Story มามันเลยดูโชว์แล้วอินกว่าทีมอื่นนิดนึง

ด้วยความที่ทีมนี้ได้คนเหลือๆ จากทีมอื่นมา มีคนแร็พได้จริงๆ น้อยกว่าครึ่ง เป็นสายเต้น สายร้องซะมากกว่า Nineone ที่แร๊พเก่ง แร๊พหลัก เลยแทบจะแบกโชว์นี้ไว้ แต่เห็นว่าทุกคนพยายามจริงๆ แหละ แต่ไม่ได้จริงๆ ตอนโชว์คนที่ไม่ใช่สายแร๊พก็คือรู้เลยว่าดร๊อป แต่เหมือนแบบวู้ย มีความพยายาม และมีความจริงใจในโชว์มาก ได้เท่านี้เราก็ว่าโอเคระดับหนึ่ง ... ตอนดูจบเราแทบร้องไห้ ลุ้นว่าจะแร๊พได้ไหม ซึ่งเด็กฝึกในทีมก็ร้องแทนไปหมดแล้ว


5+1) Flammable and Explosive (易燃易爆炸), Original : Chen Li

เป็นโชว์แถมอีกหนึ่งโชว์ ถามว่าชอบไหม ชอบ ดี ดูทรงพลัง แต่เรายังมีความติดๆ อยู่นิดนึง คือมันหลอน แต่มันเหมือนไปไม่สุดสำหรับเรา เพลงออริจินัลค่อนข้างมีความหลอนนิดนึง ซึ่งเราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรแบบนั้น ถ้าประทับใจโชว์นี้ ก็คือการประสานเสียง ช่วงหลังๆ ที่ประสานเยอะๆ คือดีนะ แล้วมีไลน์แบบ Opera เข้ามา คือตกใจนิดนึง จนไปอ่านเจอคอมเมนท์ว่ามีคนนึงเหมือนเรียน Opera มา แล้วแอบเชียร์ Yvonne Wang เลขาประธานหวัง นิดนึง เราว่านางมีศักยภาพอยู่ แต่แอบได้คะแนนต่ำสุดเลย น่าจะซีนในทีมนี้มาน้อยด้วย โดดเด่นสู้คนอื่นไม่ได้ แต่รวมๆ คือดีแหละ พอพูดถึงเพลงคือดีเลย แต่เป็นโชว์ที่ยังไม่ได้ประทับใจขนาดนั้น






No comments:

Post a Comment