นิยายจีน โฉมงามบรรณาการ : เพชรยอดคฑา เพชรยอดขุนพล เพชรยอดบัลลังก์ - เฉียนลู่ - KJ's E V E R Y T H I N G

KJ's   E V E R Y T H I N G

A place where I collect the pieces of my memory.

Latest

Home Top Ad

Sunday, March 1, 2020

นิยายจีน โฉมงามบรรณาการ : เพชรยอดคฑา เพชรยอดขุนพล เพชรยอดบัลลังก์ - เฉียนลู่

บอกก่อนเลยว่านี่เป็นนิยายจีนแบบซีรี่ส์ หรือเป็นชุด ฉะนั้นมันจะมียาวนานถึง 8 เล่มด้วยกัน เรียกว่าต้องขอเวลานิด หากคิดจะลองอ่าน ติดแล้ว จะยาวไปจ้า



เรื่องราวจะแบ่งเป็น 3 ตอน ตามจำนวนหญิงสาว 3 พี่น้องที่ถูกส่งมาบรรณาการในเรื่อง แต่ละคนก็ถูกส่งไปคนที่ เกิดเป็น

เพชรยอดคฑา - เรื่องราวเกี่ยวกับสืบสวน นิติเวชหน่อย มู้ดก็จะดูเคร่งขรึมสุด
เพชรยอดขุนพล - ถูกส่งไปให้แม่ทัพ เรื่องราวก็เน้นทางกองทัพ การฝึกทหาร หรือวางแผน ตอนนี้มีตัวรองเริ่ดๆ ให้กรีดอยู่ เราชอบทั้งช่วงการวางแผนการทหาร และช่วงกุ๊กกิ๊กเลย เรียกว่าครบ
และเพชรยอดบัลลังก์ - เรื่องราวเกิดในรั้ววัง ก็สนุกดี มู้ดออกแนวนิยายรั้ววัง ชิงดีชิงเด่นกัน ตัวผู้หญิงก็มีความเฟมินีนนิดๆ แบบถูกส่งโดยไม่เต็มใจ ก็ดื้อๆ หน่อย

ซึ่งจริงๆ มันก็มีดีเทลแบบ การส่งคนมาบรรณาการผิดตัว หรือจริงๆ เป็นคนยุคปัจจุบันทะลุมิติย้อนอดีต จะหาทางกลับบ้านแทรกอยู่ด้วย เลยมีความลุ้นในปมหลายๆ อย่างอยู่ ถือว่าอ่านได้เรื่อยๆ ไม่น่าเบื่อสำหรับเรา เบื่อบ้างบางพาร์ทก็อ่านแบบผ่านๆ ไปได้อยู่ ช่วงเวลาของเรื่องราวจะมีความคร่อมๆ กันอยู่ ฉะนั้น ถ้าอยากรู้เรื่องละเอียดแจ่มแจ้ง ควรอ่านให้ครบทั้งหมด แต่ใครจะชอบอันนั้นมากน้อย ก็แล้วสไตล์เลยก็ว่าได้ เพราะแต่ละคนมีดีเทลที่ค่อนข้างแตกต่างกันอยู่

เราเริ่มอ่านที่บัลลังก์ก่อน ซึ่งก็พอรู้เรื่องนะ แต่จริงๆ ควรเริ่มที่คฑาก่อน แต่พออ่านบัลลังก์แล้วสนุก ชอบ เลยไปตามอ่านที่เหลือ ที่พบกว่า ชอบขุนพล กับบัลลังก์ แต่ชอบคฑาน้อยสุด ด้วยความที่ 2 เรื่องแรกที่บอก มีความดูมีเรื่องราวมากกว่า

หากใครไม่เคยอ่านนิยายจีน อาจจะงงๆ จำชื่อจำอะไรยาก จับหลักยากหน่อย เราก็ไม่ใช่สายนิยายจีนมาก่อน แต่หนังสือชุดนี้ถือว่าสำนักพิมพ์ ห้องสมุด แปลดีอยู่นะ เพราะอ่านแล้วไม่งง ไม่แปลแบบตรงตัวเกินไป เป็นภาษาไทยที่ เอ้อ มีความเรียบเรียงเป็นคนไทยอ่ะ แต่ก็มีเอกลักษณ์คำแบบ รู้ว่านิยายจีนอยู่

และหากจบสามตอนนี้แล้ว เรื่องมันฮิตมาก ก็เลยแตกแขนงมีเรื่องของลูกสาวเข้าไปอีกด้วย ก็มีความต่อเนื่องของของศักดิ์สิทธิ์ในการทะลุมิติอะไรแทรกอยู่ เหมือนคนเขียนพยายามโยงๆ เรื่องเราเอาไว้ ความสนุก ลุ้นชวนติดตามของพาร์ทลูก เราว่าไม่เท่าเรื่องนี้ แต่ก็ถือว่าอ่านเพื่อให้จบชุดเต็ม

No comments:

Post a Comment