Koi wa Tsuzuku yo Doko Made mo : ละครหมอๆ ที่ดูเอาฟินยามชีวิตเฉาๆ. [2020] - KJ's E V E R Y T H I N G

KJ's   E V E R Y T H I N G

A place where I collect the pieces of my memory.

Latest

Home Top Ad

Sunday, March 8, 2020

Koi wa Tsuzuku yo Doko Made mo : ละครหมอๆ ที่ดูเอาฟินยามชีวิตเฉาๆ. [2020]

ในช่วงที่ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องเครียด บางครั้งเราก็เลือกที่จะดูละครเพื่อผ่อนคลาย เอาฟินๆ เข้าว่า Koi Tsudu คือหนึ่งในเรื่องที่เหมาะเป็นตัวเลือกสำหรับทุกครัวเรือน


Koi wa Tsuzuku yo Doko Made mo  
恋はつづくよどこまでも
(Love Lasts Forever), 2020

นับเป็นอีกหนึ่งละครใส น่ารักกุ๊กกิ๊ก ระดับเดียวกับ Rich Man Poor Woman ที่ based on อาชีพหมอ บอกเลยว่าเรื่องนี้ใสยิ่งกว่า กุ๊กกิ๊กยิ่งกว่า ซึ่งหาได้ยากยิ่งในโลกของละครญี่ปุ่น ถึงมีก็คือน้อยมาก หรือใสจนบ๊องแบ๊วไปเลย จนไม่น่าดู แต่เรื่องนี้ยังคงมีเส้นเรื่องปัญหาประปรายให้ได้สนุกติดตามกันอยู่ได้บ้าง

นางเอกของเรื่อง Nanase เด็กนักเรียนใสใส บังเอิ๊ญ บังเอิญไปเจอคนเป็นลม นางก็ช็อก พระเอกมาช่วยผู้ป่วยไว้ได้ แล้วพาส่งขึ้นรถพยาบาล แนะนำตัวกับทางรถพยาบาลไปว่าเป็นหมอ Tendo นางเอกของเรื่องได้ยินดังนั้น ก็ประทับใจมิรู้ลืม เกิดความใฝ่ฝันขึ้นมาว่าจะเป็นพยาบาลไปอยู่คุณหมอเทนโด

5 ปีผ่านไป นางได้เป็นพยาบาลอยู่โรงพยาบาลคุณหมอเทนโดจริง แต่เผอิญคุณหมอที่ชอบเนี่ย ดันมีฉายาว่า Devil แต่นั่นแหละนางเอกผู้กล้า สารภาพว่าชอบคุณหมอจริงจังมาก เลยได้รับฉายาว่าเป็น Warrior ผู้กล้าจะมาพิชิตหัวใจคุณหมอ นางเอกก็ต้องเผชิญทั้งการเป็นพยาบาลและการคว้าหัวใจคุณหมอให้ได้



พล็อตไม่มีอะไร เคสก็ดูทั่วไปไม่ตื่นเต้นมาก เน้นปลุกปั่นรักอาชีพสไตล์ญี่ปุ่นกันเหมือนเดิม เรื่องนี้ออกจะบางมากด้วยซ้ำในแง่อาชีพ เหมือนดึงเคสมาเป็นตอนๆ แต่ไม่น่าสนใจมากสำหรับเรา คนที่ดูซีรี่ส์หมอมาเยอะ แต่...หูยยยยยย ความกุ๊กกิ๊ก ชวนจิ้น ชวนฟิน เคมีพุ่งปรี๊ดๆ ความน่าเอ็นดูของคุณหมอพุ่งปรี๊ดๆ

อย่างฉากวันวาเลนไทน์ พระเอกชอบกินขนมปังไส้ครีม นางก็ซื้อขนมปังมาให้นางเอก นางเอกก็เอ๊ะ ไส้ครีมหมดเหรอ ทำไมเป็นช็อกโกแลต ...นางเอกก็คนซื่อ ไม่รู้อีกพระเอกให้ช็อกโกแลตตัวเอง


นางเอกของเรา Kamishiraishi Mone ถ้าไม่ใช่สายญี่ปุ่นอาจจะไม่คุ้นมาก แต่ถ้าบอกว่าเคยพากย์เสียงนางเอกเรื่อง Your Name มาก่อน เชื่อว่าหลายคนพออ๋อๆ แต่อาจจะนึกหน้าไม่ออกบ้าง ถ้าละครก็มีเรื่อง Suits ละครรีเมกจากฝั่งอเมริกา, ภาพยนตร์ L-DK ภาคต่อ การแสดงในเรื่องคือน่ารักน่าเอ็นดูกำลังพอดี ไม่น่ารำคาญแบบผู้หญิงญี่ปุ่นเท่าไหร่ แถมนางเอกของเราร้องเพลงเพราะนะ ว่าไม่ได้

ลองฟังที่ร้องเพลง Your Name กันได้


พอนางเอกมาเข้าคู่กับ Sato Takeru อือหือ ถึงกับมีแฮชแท็กให้ว่า #นี่คุณหมอหรือนายแบบ มาแบบหล่อลาก หล่อเฟี้ยว หล่อไปตายยยยยทุกฉากจริงๆ ซึ่งไอ้บทพระเอกหน้าตาย มากุ๊กกิ๊กปุ๊ป ก็ฟินทุกฉากอ่ะแหละ ต้องอธิบายอะไรอีกเหรอ




ส่วนตัวละครอื่นๆ ก็มาได้ซีนแบบกำลังพอดี คือไม่เยอะจนน่ารำคาญ ก็มีคู่อื่นมาสร้างความหึงหวงให้พระนางบ้าง ก็น่ารัก กำลังดี คู่อื่นๆ ในเรื่องก็โอเค กุ๊กกิ๊กอยู่เหมือนกัน

อ้อและที่ลืมไม่ได้ ก็คือเพลงประกอบเรื่องนี้ ได้เพลงของ I LOVE... - Official HIGE DANdism (Official髭男dism) มาประกอบ ถือว่าเพลงติดหูเลย เวลาโผล่มาตอนจบก็คือ เป็นเอกลักษณ์ไปเลย แต่ส่วนตัวคือไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ 555 คือเพลงดีนะ พอฟังแยก ตั้งใจฟัง แต่พอมาอยู่ในละคร เราไม่อินแฮะ มันไม่ไปกับละครเท่าไหร่ เหมือนเพลงละครของ Dear Sister เราว่าล้อเข้าไปละครทุกเพลงเลย แล้วยิ่งส่งอารมณ์ตอนนั้นๆ แต่อันนี้มันออกป๊อป เพลงมันกลางๆ ไปหน่อย แต่ฟังวนๆ ก็คือติดหูดีแหละ


คือไม่ว่าพล็อตจะเป็นยังไง เราไม่ถามหาเนื้อหาใดใดจากเรื่องนี้อีกแล้ว เพราะแค่ดูพระนาง ก็ฟินทะลุจอไปหมดแล้ว ในยามเฉาๆ ชีวิตเบื่อๆ เซ็งๆ ลองหาความหวานมาเติมเต็มดู ก็พอให้ชีวิตมีความสุขไปต่อได้อีกครั้งหนึ่งนะ





No comments:

Post a Comment