Designated Survivor : ประธานาธิบดีจำยอม กับความเป็นมนุษย์มากกว่าใคร [2016-2019] - KJ's E V E R Y T H I N G

KJ's   E V E R Y T H I N G

A place where I collect the pieces of my memory.

Latest

Home Top Ad

Sunday, January 12, 2020

Designated Survivor : ประธานาธิบดีจำยอม กับความเป็นมนุษย์มากกว่าใคร [2016-2019]

อีกหนึ่งซีรี่ส์ที่คุ้ยเขี่ยมาได้ด้วยความบังเอิญจาก Netflix ไม่ได้ตั้งใจจะดู แต่พอลองดู ก็ติดหนึบหนับจนต้องดูกันยันเช้าเลย กับ Designated Survivor ซีรี่ส์การเมืองผสมสืบสวน Action นิดๆ Triller ลุ้นระทึกพอสนุกสนาน


ในการประชุมสภา หรือประชุมนัดสำคัญต่างๆ จะมีผู้ถูกเลือกไม่ให้เข้าประชุม เพื่อป้องกันหากเกิดเหตุวินาศกรรมในสภาขึ้นมา จะยังมีคนรอดชีวิต เพื่อทำงานต่อไป และ Tom Kirkman ตัวเอกของเรื่องคือคนนั้น เขาออกจะเป็นสส. ที่เรียกว่าคนไม่ยอมรับ หรือมีความห่วยในสายตาคนอื่นๆ จนจะลาออกแล้วด้วยซ้ำ แต่ก็เกิดเหตุระเบิดสภาขึ้นมาก่อน เขาจึงถูกนำตัวไปสาบานตน เพื่อขึ้นเป็นประธานาธิบดีทันที

นอกจากเขาผู้รอดชีวิต ยังมีสว. หรือสส. หญิงอีกคนจากฝ่ายค้าน ที่ถูกเลือกให้ไม่เข้าประชุมเช่นกัน รวมถึงมีตัวละครอย่างหนึ่งในสส.ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์อย่างเป็นปริศนา ที่ทำให้ทุกคนต้องสงสัย และตามสืบ และตัวละครอย่างทีม FBI ที่ต้องมาคอยช่วยตามสืบความจริงเหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้ เรียกว่ากว่าจะสืบ ยิ่งสืบยิ่งเจอข้อมูลลึกๆ แล้วก็ต้องมาลุ้นอีกว่าความจริงจะได้เปิดเผยเมื่อไหร่


หลักๆ ประธานาธิบดีคนใหม่ของเรา ที่ดูออกจะเรียบร้อย เป็นคนดี ไม่มีฝีปากแบบนักการเมืองสักเท่าไหร่ ต้องมาเผชิญหน้าที่ ที่เขาไม่ได้คาดหวัง ทั้งปัญหาการเมืองในประเทศ ระหว่างประเทศ การเมืองระหว่างนักการเมือง ตำแหน่งอื่นๆ ต้องมาร่วมมือกับฝ่ายค้านเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ เผชิญหนักข่าว ปัญหาครอบครัวอีก เรียกว่าหนักหนาเอาการ ดูแต่ละตอนแล้วต้องลุ้นไปหมด ว่ามนุษย์ธรรมดาๆ อย่างเขาที่ต้องกลายเป็นประธานาธิบดีจะรอดในแต่ละวันได้ยังไง




รับประกันว่าใครชอบการเมือง ชอบ Triller แนวนี้เสียดสี มีความดราม่าแบบฟาดกันไปมาของเหล่านักการเมือง รวมถึงถ้าชอบลุ้นการสืบสวน ดูเรื่องนี้ ไม่น่าผิดหวัง แม้ช่วงหลังๆ เปิดปมมาแล้ว จะแผ่วๆ ไปหน่อย แต่ Season แรกๆ ลุ้นกันตาค้าง ไม่หยุดดูแน่นอน

No comments:

Post a Comment