#MUSIC that stay with me right now :: FEBRUARY 2020 - KJ's E V E R Y T H I N G

KJ's   E V E R Y T H I N G

A place where I collect the pieces of my memory.

Latest

Home Top Ad

Friday, March 6, 2020

#MUSIC that stay with me right now :: FEBRUARY 2020

เดือนกุมภาพันธ์เรียกว่าเป็นเดือนแห่งความรักซีรี่ส์จีนที่แท้จริง 555 เพราะเราเพิ่งมาติดซีรี่ส์อย่าง สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย เลยเร่งดูตลอดทั้งเดือน รวมถึงดูซีรี่ส์จีน ละครจีนเรื่องอื่นๆ ด้วย เช่น Well-Intended Love, Dreaming Back to Da Ching, The King's Woman, Find Myself ฯลฯ เราเลยได้เพลงติดหูทั้งที่มาใหม่ เพิ่มติดหูหรือเพลงเก่าๆ ที่บังเอิญได้ฟังอีกครั้ง



One Love (Reborn) - ARASHI

เพลงนี้เราไม่ได้เอาลง Playlist ด้านบนเพราะเป็นเพลงญี่ปุ่น เพลงนี้คือเพลงเก่า One Love ของอาราชิ แต่เนื่องจากปี 2020 เป็นปีทำงานปีสุดท้ายของ Arashi แล้ว พวกเขาทั้ง 5 ก็เลยสร้างอะไรใหม่ๆ เพื่อแฟนๆ เต็มไปหมด ตั้งแต่มี Social มีเพลงใหม่ลง Youtube แล้วนี่ก็คืออีกหนึ่งผลงานใหม่ คือการทำเพลง One Love และมีการแต่งเนื้อเป็นภาษาอังกฤษบางท่อนด้วย ก็เรียกว่าช็อกไปตามๆ กันที่เห็น 5 หนุ่มร้องเพลงภาษาอังกฤษ




Fate Book (Yuan Zi Shu) - Su Shi Ding

เป็นหนึ่งเพลงใหม่ในลิสต์จากละครจีน 'สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย' เป็นเพลงช้า ที่เปิดตอนเศร้าๆ ที่ชอบคือดนตรีสไตล์เพลงจีนแนวนี้อ่ะแหละ ดีชอบหมด ยิ่งดูพร้อมละครยิ่งอิน แล้วเพลงเนื้อหาคือพูดเรื่องโชคชะตา ลิขิตสวรรค์ แบบพวกนิยายจีนเทพเซียน จะมีพวกสมุดเขียนดวงชะตา ผูกดวงชะตาทำนองนี้ แล้วละครคือเหมือนสวรรค์ไม่ได้ขีดชะตาให้พระนางประมาณนั้น นางก็จะมีความโหยหากันและกัน 


Pian Pian - Dilraba & Silence Wang 

อีกหนึ่งเพลงจากละครจีน 'สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย' เป็นเพลงปิด ร้องโดยนางเอกของเรื่องตี๋ลี่เร่อปา กับ Silence Wang เพลงนี้ลำเอียง ฟังบ่อย เพราะชอบเสียงใสใสของนางเอก ช่วงนี้คลั่งนางนิดนึง เพราะนางน่ารักจริง ถึงกับตามไปดูละครเรื่องอื่นๆ ของนางเลยนะ


One Persistent Thought - Hu Ge Ft. Alan

เพลงจากละครจีนชื่อดัง Bu Bu Jing Xin ซึ่งได้กลับมาฟังโดยบังเอิญเพราะไล่ฟัง OST. จีน พอเจอเพลงนี้ก็เลยกลับาฟังซ้ำอีกครั้ง ซึ่งจริงๆ มีหลายเพลงจากละครเรื่องนี้แหละที่ชอบ แต่ว่าติดเพลงนี้มากสุด ฟังซ้ำมากสุดในช่วงนี้


Because I Miss You - Jung Yong Hwa

อาจจะงงว่าเพลงนี้ติดมาได้ยังไง ก็เพราะการไล่ฟังรวม OST. ที่คนทำลง Youtube เนี่ยแหละ เขาทำกันเป็นชั่วโมงเลยนะ แล้วมีเพลงนี้โผล่ขึ้นมา มันเป็นเพลงประกอบละครเกาหลี Heartstrings ที่อืม เรื่องราวผ่านๆ ดูเอาน่ารักๆ พระนางเข้าว่า แต่เพลงเพราะทุกเพลง แต่เราชอบเวอร์ชั่น live ที่ใส่ใน playlist อันนี้สุด มันซึ้งมาก ฟังแล้วเศร้ามาก ด้วยการร้องของยงฮวาที่ อ่ะ ยอมรับ ว่าร้องได้ฟีลลิ่งดีนะ ยิ่งอ่านเนื้อเพลงแบบ ฉันคิดถึงเธอ ฉันรักเธอ ฉันขอโทษ ฉันปล่อยให้เธอจากไป ทำนองนี้ ถ้าแฟนคลับยงฮวาก็คงจิ้นว่า เพลงนี้พี่ยงแต่งให้น้องซอ (ซอฮยอน SNSD ที่เป็นคู่รักในรายการ We Got Married)

ลองฟัง live เต็มพร้อมวีดีโอได้ 



No comments:

Post a Comment